วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อบรมleanโดยอ.อาภรณ์ ป้าต้อยแห่งสวนดอก

เสร็จจากการอบรม lean มาแล้ว สองรุ่น ได้ข้อคิดหลายประการ จากการอบรม การทำlean มีหลายระดับจริงจริง ทำในหน่วยงานเดียวกันก็ได้ แต่จะไม่ยิ่งใหญ่ต่อการเปลี่ยนแปลง ถ้าอยากให้กระทบต่อผู้มารับบริการ ต้องรวมกันมา lean ก็จะทำให้เกิด lean ที่ยิ่งใหญ่ได้  ข้อสังเกตประการต่อมา คือ ว่า ต้องคิดให้ได้ว่าผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ซึ่งจะทำให้เกิด ความคิดสร้างสรรค์อีกมากมาย
การจะทำให้ความคิดสร้างสรรค์เกิดขึ้นได้ ก็ ต้องได้รับความเห็นชอบและการสนับสนุนท่ีี่ดีจากหัวหน้าหน่วยงานด้วยเหมือนกัน ....
หลัง อบรมแล้ว จากตัวอย่างการทำเวิร์คชอพ ทางก.พัฒนาคุณภาพ จะได้รวบรวมสรุปและนำไปติดตามสนับสนุนต่อไป ซึ่งจะได้เป็นวาระการประชุมในคราวต่อไป ในวันที่ 4 ม.ค. 55
และ จะได้จัดปอยหลวงคุณภาพ ภาค"เรามาลีนมารวมกันเหอะ" ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 1 ในปี 55 ... ปีที่โหรพากันทำนายว่า เมืองไทยจะเจอศึกหนัก ....

ผมฉวยโอกาสนำเสนอ งานของ ก.พัฒนาคุณภาพ ในปี 55 อาจารย์ก็โอเคนะ พร้อมกับแนะนำว่าบทบาทหลักของก.พัฒนาคุณภาพ ก็คือ การส่งเสริม สนับสนุน  ติดตาม  เพื่อการหน่วยงานทีมนำระดับกลางเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง .... และ ผลสสุดท้ายก็คือ คุณภาพของการบริการ และ ผู้ป่วยปลอดภัยนั่นเอง

และ ในวันที่ 22 ธันวาคม จะเป็นการสนทนา ในประเด็นเรื่องของ HRD ใน มุมมองของ HA  ... คงขึ้นอีกจะได้อะไรดีดีเกิดแน่ครับ

ครั้งนี้ก็ต้องขอบคุณ อาจารย์ ป้าต้อยอีกครั้งนะครับ ...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น