วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

3Pของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพดอยสะเก็ด


สถานการณ์การพัฒนาคุณภาพ ร.พงดอยสะเก็ด ณ. วันที่ 1 ก.พ. 2555
การสื่อสารโรดแมบไม่ชัดเจน
การทำงานไม่เป็นขั้นตอน น่าจะเรียงลำดับไป
บางครั้งเกิดความกดดันและเซ็ง
ความเข้าใจเพิ่มขึ้นประมาณ 20%
มีการสื่อสารเพิ่มขึ้น
เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ปฏิบัติเพิ่มขึ้น
ทีมคร่อมมีงานหนักมากขึ้น
ความกังวลมากขึ้น
เจ้าหน้าที่รับงานมากกว่า 1 ทีม ทั้งทั้งที่ ผ.อ.บอกว่าอนุญาตให้ปรับได้
เครียดเพิ่มขึ้น
รู้สึกด้อยค่า
การถ่ายทอดเข็มมุ่งดีขึ้น
การที่ผ.อ.เดินราวน์ทำให้คึกคักขึ้น
การเยี่ยมหน่วยงาน เป้าหมายไม่มีความชัดเจน
รางวัลมีผลกระตุ้นในกิจกรรมต่างๆ

เป้าหมายคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพ

เป้าหมาย

ตัวชี้วัด
1.       เพื่อสร้างระบบพัฒนาคุณภาพเชื่อมโยง ประสาน สอดคล้องกันทั้งร.พ.
·         ร้อยละ 100 ของหน่วยงานทีมคร่อม มีแผนพัฒนา
·         ทำตามแผนได้ 80%
2.       ทีมคร่อมสายงานและหน่วยงานต่างๆผลิตผลงานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
·         นวัตกรรม 1 เรื่องต่อหน่วยงาน/ทีมคร่อมสายงานต่อปี
·         CQI หน่วยงานละ 5 เรื่องต่อปี
·         R2R 5 เรื่องต่อปี(ทั้ง ร.พ.)
·         หน่วยงานการส่งผลงานร่วม 100%
·         HA scoring > 3.0
·          
3.       บริการที่มีคุณภาพและมาตรฐาน
·         PCA
·         ผ่านมาตรฐานสายใยรัก
·         HPH
·         ISO 15800
·         QA พยาบาล
·         มาตรฐานHAยาเสพติด
·         มาตรฐานสุขศึกษา
·         มาตรฐานอาชีวอนามัย
·         มาตรฐานควบคุมโรค
·         Healthy workplace







ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลดอยสะเก็ด
1.       ส่งเสริม/สนับสนุนหน่วยงานและทีมคร่อมสายงานให้เกิดการผลงานพัฒนาคุณภาพ
a.       นำเสนอผลงานของทีมคร่อมสายงาน
b.      สร้างบรรยากาศ
                                                               i.      ปอยหลวงการพัฒนาคุณภาพ
                                                             ii.      การเยี่ยมสำรวจภายใน
                                                            iii.      Leadership round
                                                           iv.      Doisaket credit plus system
                                                             v.      KM กับการพัฒนา
c.       ....
2.       พัฒนาการสื่อสาร
a.       Website
b.      Facebook
c.        
3.       พัฒนาระบบคุณภาพให้สอดคล้องกันทั้งโรงพยาบาล
a.       ประกาศเข็มมุ่ง
b.      ประกาศ 9 ภารกิจเพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพ ร.พ.
c.       จัดทำ roadmap
d.      การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ
e.      ติดตามตัวชี้วัด indicator day
4.       พัฒนาบุคลากรเรื่องการพัฒนาคุณภาพ
a.       กรรมการพัฒนาคุณภาพไปอบรมหลักสูตรต่างๆ เพื่อกลับมาถ่ายทอด
b.      อบรมศัพท์ HA
c.       คุยเล่นมาตรฐานแต่ละทีมคร่อม
d.      Workshop การเขียนแบบประเมิน
e.      พัฒนาระบบพี่เลี้ยง
5.       พัฒนาการทำงานเป็นทีม
a.       Inner award (หน่วยงานหรือทีมที่ตอบสนองลูกค้าภายในยอดเยี่ยม)
b.       p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น