วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ข้อเสนแนะจากสรพ.ต่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องปี 2555


ประเด็นแนะนำ กิจกรรมที่จะดำเนินการ
การมุ่งเน้นผู้ป่วย  
  สอบถามความต้องการของผู้มารับบริการ            
  นำความต้องการมาปรับปรุง
  วิเคราะห์ความเสี่ยงในขั้นตอนบริการที่มีโอกาสละเมิดสิทธิผู้ป่วย
  ประเมินความพึงพอใจทุก 3 เดือน
  แจ้งผลการประเมินความพึงพอใจกลับไปยังหน่วยบริการ
การจัดทำแผน(มีปัญหาของชุมชนมาร่วมด้วย)  
   
การกระตุ้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  
   
วัฒนธรรมแห่งความปลอดภัย  
   
เครี่องชี้วัด  
  นำเสนอ 3P
  กิจกรรมการติดตามตัวชี้วัด indicator day
  สรุปผลการติดตามตัวชี้วัดให้กกบ.รับทราบ
  ร่วมกันกำหนดตัวแสดงผลลัพธ์ 7 ด้าน
1.การดูแลผู้ป่วย
2.มุ่งเน้นผู้ป่วย
3.การเงิน
4.บุคลากร
5.ระบบการนำ
6.ประสิทธิผลงาน
7.การสร้างเสริมสุขภาพ
   7.1ผู้มารับบริการ
   7.2เจ้าหน้าที่
   7.3ประชาชนในเขตรับผิดชอบ
ระบบข้อมูล ต้องทันเหตุการณ์ แม่นยำเชื่อถือได้ ปลอดภัย  
  รวบรวมข้อมูลและตัวชี้วัดต่างๆ นำเสนอบนเวบไซต์
พัฒนาวิธีการประเมินตนเองที่หลากหลายจนนำไปสู่วัฒนธรรม และ ได้ใช้ประโยชน์  
  เวทีพัฒนาคุณภาพ เรื่อง วัฒนธรรมการประเมินตนเอง
เตรียมความพร้อมสู่การประเมินในระดับที่สูงขึ้น  
   -จัดทำ roadmap
   -SPA
  กิจกรรมติดตามอย่างเป็นระบบ
   -IS
   -ตามรอย
RM  
  ทบทวนโปรแกรมความเสี่ยง
  วางมาตรการกี่ยวกับ pt.safety
  ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการ
  ติดตามแนวโน้มความเสี่ยง
  ผลการประเมินประสิทธิภาพของระบบบริหารความเสี่ยง
  สร้างวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัย
ความเสี่ยงทางคลินิก  
  specific clinical risk
  medical record review ในแต่ละกลุ่มโรค
  clinical tracer
IC  
  พัมนาระบบเฝ้าระวัง
  ทบทวนเวชระเบียนในผู้ป่วยที่สงสัยการติดเชื้อ
  การติดตตามผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชน
  กิจกรรมวางแผนการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อร่วมกับPCT
PTC  
  ทบทวนการออกแบบระบบ
  ทบทวนนโยบาย
  ทบทวนมาตรการต่างๆ
  ทบทวนผลลัพธ์
   
ENV  
  วางระบบบำบัดน้ำเสีย
  เสริมการดูแลบ่อบำบัดน้ำเสียตั้งแต่ต้นทาง
งานจ่ายกลาง  
  ทำแผนปรับโครงสร้าง
ระบบเครื่องมือ  
  แผนบริหารเครื่องมือ
PCT  
  พัฒนาระบบข้อมูลในกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง
  กำหนดกลุ่มผู้ป่วยดูแลยาก แล้วดำเนินการในลักษณะสหสาขาหรือ C3THER-HELP
  พัฒนาเรื่องแผนการดูแลผู้ป่วย
  ตัวชี้วัดตามกระบวนการดูแลผู้ป่วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ามีการประเมินความพึงพอใจ หรือมีข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์ ให้พวกเราได้นำมาพัฒนาหน่วยงานได้บ่อยๆ ก็คงดี เราจะได้ไม่ต้องคิดเองเออเอง

    ตอบลบ