วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

ปอยหลวงพัฒนาคุณภาพครั้งที่1/55

วันที่ 4 มกราคม 2555 ช่วงบ่ายได้เปิดวงสนทนากันเรื่องของ สถานการณ์ปัจจุบัน ของการพัฒนาคุณภาพ ยกเรื่องการอบรมลีนมาก่อน ... ว่าเราจะต่อกันยังไง ... สุดท้าย ถ้าจะให้มีกาารกำหนดเวลาพบปะกันอย่างเป็นทางการคงทำกันยาก ... กลับมาสู่สามัญ ว่าเราต้องใช้เวลากันอย่างไม่เป็นทางการ ในการหารือ หรือ พบปะสนทนา ซึ่งจะได้มากเรื่องมากกว่า ...
หลายคนในเวทีซึ่งเป็นกรรมการพัฒนาคุณภาพ .. เห็นพ้องต้องกันว่า ลีนต้องมาพูดคุยกัน มากมาก ..ง
แล้วเราจะต่อกันยังไง .. ตกลงกันว่า จะจัดงานให้มานำเสนอเหมือนกับงาน safety hospital festival แต่จะจัดรูปแบบกันยังไงดี ได้ไอเดียมาจากเรื่องการจัดปอยหลวง เอามาประยุกต์กับการนำเสนอ กลายเป็นปอยหลวงพัฒนาคุณภาพ เน้นเรื่องลีน .. ให้โอกาสกับเจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมในการจัดและเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ...โดยแบ่งเป็น สามโซน โซนนี้เฉพาะเรื่อง ของการจัดงาน ไม่ได้รวมไปถึงการลีน เพราะว่าลีนก็เป็นแล้วแต่ระดับว่าลีนอนุบาลลีนประถมลีนมัธยม ซึ่งตรงนี้ปล่อยให้เกิดแบบอิสระ ...
มีรางวัลมากมายเป็นการเพิ่มแรงจูงใจในการดำเนินงานแม้ไม่มาก แต่ก็อยากลองในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบดูบ้างเป็นการทำงานเชิงทดลอง ... เพราะยังคิดรูปแบบอื่นไม่ได้มากกว่านี้ ...
ได้พูดคุยกับหน่วยงานต่างๆต่อมาในวันศุกร์ ทำความเข้าใจ กัน พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ จากหน่วยงานต่างๆ มีคำถามที่น่าสนใจมากว่า ทำแบบนี้แล้วจะมีคนมาร่วมเยอะมากขึ้นจริงหรือเปล่า ... ก็ต้องรอดูในวันงานนะครับ 5-9 มีนาคม 2555 แล้วคอยมาแลกเปล่ียนเรียนรู้กันต่อไป .. ผิดเป็นครู ถูกเป็นประสบการณ์ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น